Đơn vị thi công cây xanh Quảng Ngãi chuyên nghiệp, uy tín

Trồng dưa hấu tại nhà dễ hay khó với người mới bắt đầu?

Bí quyết trồng dưa gang đơn giản bằng chậu nhựa thông minh

Các loại dưa và những điều cần lưu ý khi thưởng thức chúng

Tăng năng suất bí xanh nhờ trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật

Trồng bí đỏ tại nhà thế nào vừa nhàn vừa thu được nhiều quả?

Cây bầu trồng bằng chậu nhựa thông minh đơn giản năng suất cao

Trồng cà rốt tại nhà vô cùng đơn giản bạn có muốn thử không?

Lan phi điệp có mấy loại? Trồng và chăm sóc có dễ không?

Lan quân tử hợp với tuổi gì? Cách trồng và chăm sóc dễ không?

Kệ trồng rau thông minh giải pháp trồng rau sạch nơi thành phố

Hiện nay nhu cầu tự làm rau sạch rất cao nhưng đối với những nhà phố chỉ trồng được rất ít do diện tích hạn hẹp. Chính vì điều này mà kệ trồng rau thông minh ra đời để giải quyết bài toán cung cấp đầy đủ rau sạch cho gia đình mà không tốn nhiều không gian. Với bài viết này, Khuyến Nông TPHCM sẽ gửi đến bạn những thông tin về những loại kệ này. Chúng giúp ích cho người trồng rau như thế nào. Quan trọng hơn là cảm nhận của những người sử dụng kệ như thế nào. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về loại công cụ tiện ích này.

Giải pháp trồng rau sạch ở nhà phố.
Giải pháp trồng rau sạch ở nhà phố.

Đặc điểm kệ trồng rau thông minh

Đây là một trong những trợ thủ đắc lực cho công cuộc tự trồng rau sạch tại nhà đặc biệt là những người nông dân phố. Cùng với sự hạn hẹp về không gian, nhiều ý tưởng tiết kiệm diện tích ra đời trong đó có sản phẩm kệ trồng rau thông minh. Bằng hệ thống giàn kệ chắc chắn nâng đỡ những chậu trồng, bạn sẽ trồng đa dạng rau củ quả hơn. Nhờ đó mà cả gia đình sẽ có lượng rau sạch dồi dào.

Những chiếc kệ trồng rau này rất đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu. Hiện chúng được làm từ sắt, inox, gỗ,… Tất cả đều có kiểu dáng đẹp và chắc chắn nên bạn không lo lắng khi đặt chậu lên. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp hệ thống tưới nước tự động để tiết kiệm tối đa công chăm sóc.

Đối với phần chậu trồng đặt trên kệ, bạn có thể tận dụng thùng xốp hay những chậu có sẵn nhưng tốt nhất là dùng chậu nhựa thông minh để trồng cây là thuận tiện nhất. Những loại chậu trồng cần đáp ứng yêu cầu thoát nước tốt để không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây.

Kệ trồng rau thông minh kết hợp với tưới nước tự động.
Kệ trồng rau thông minh kết hợp với tưới nước tự động.

Lợi ích mà kệ trồng rau thông minh mang lại

Người ta gọi loại kệ này là kệ trồng rau thông minh bởi chúng tích hợp khá nhiều chức năng và đem lại sự thuận tiện cho người trồng rau. Có thể kể đến những công dụng sau đây:

Tiết kiệm không gian tối đa

Nếu bạn không dùng kệ, những chậu trồng rau sẽ được đặt trên nền đất khá chiếm diện tích. Với cách này, những gia đình không có sân vườn rộng hay chỉ có thể trồng ở ban công thì chỉ được vài chậu.

Trong khi đó, những kệ trồng rau thông minh hướng người dùng tận dụng không gian chiều cao nên rất tiết kiệm.

Tùy nhu cầu mà bạn có thể dùng kệ 2, 3, 4 hay 5 tầng. Tuy nhiên, bạn nên dùng kệ với kích thước tiêu chuẩn để ánh nắng sẽ lọt vào tất cả những chậu trồng nhằm giúp cây phát triển đồng đều.

Tiện cho việc chăm sóc

Với cách đặt chậu trồng lên kệ, khi chăm sóc rau bạn sẽ hạn chế di chuyển, không cần đi lại nhiều. Thế nên chúng phù hợp với những nhân viên văn phòng xem làm vườn như thú vui giải tỏa áp lực công việc và đem lại rau sạch cho gia đình nhưng không bị tốn nhiều công sức, đỡ mệt mỏi, hôm sau vẫn tiếp tục công việc chính một cách bình thường.

Ngoài ra, cũng nhờ việc dùng kệ trồng rau thông minh mà những người lớn tuổi có thể dễ dàng thực hiện việc trồng và chăm sóc rau. Những thao tác cuối, rướn hay lom khom sẽ rất hạn chế xảy ra. Thế nên chúng hỗ trợ sức khỏe.

Dễ dàng vệ sinh, giữ không gian sạch sẽ

Nếu bạn đặt những thùng xốp hay chậu nhựa trên mặt đất, nền đất sẽ khá ẩm ướt, dễ bị bẩn nhưng khó vệ sinh. Thế nên những chiếc kệ trồng rau thông minh với thiết kế chậu trồng được kê ngay ngắn trên kệ, không tiếp xúc với nền đất nên rất tiện lợi cho việc vệ sinh nơi trồng rau.

Đặc biệt, nếu bạn dùng những kệ trồng rau có bánh xe thì việc giữ gìn vệ sinh vườn sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

Kệ có bánh xe giúp di chuyển một cách linh động.
Kệ có bánh xe giúp di chuyển một cách linh động.

Cảm nhận sau khi dùng kệ trồng rau thông minh

Sau khi được thị trường đón nhận, nhiều mẫu kệ trồng rau ra đời và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sau khi Khuyến Nông TPHCM thực hiện cuộc khảo sát thu thập ý kiến phản hồi về các loại kệ thì đa số mọi người đều yêu thích và cảm thấy đây là sự đầu tư đáng quan tâm nếu muốn trồng rau sạch ngay tại nhà một cách tiện ích nhất.

Anh Tuấn Anh – Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh hào hứng kể lại

“Lúc mới tập tành trồng rau, tôi và bà xã đã tìm kiếm khá nhiều mẫu kệ trồng rau thông minh vì được anh bạn thân tư vấn chúng rất hữu dụng. Sau đó, cả tôi và bà xã đều đồng ý phương án dùng sắt lỗ, tự thiết kế, tự thi công và đã sớm ra đời sản phẩm kệ tự chế. Ban đầu chúng cũng phát huy tác dụng khá tốt. Chỉ với một diện tích ban công nhỏ nhưng tôi thiết kế được đến gần 20 chậu trồng rau. Vợ chồng tôi hứng thú lắm! Nghĩ đây là thành công vang dội của mình.

Nhưng nào ngờ một tháng sau tôi mới nhận lại kết quả rằng những chậu trồng bên dưới cây có dấu hiệu còi cọc. Lúc đấy tôi rất bối rối không hiểu mình sai ở đâu. Nhưng sau đó bạn của bà xã làm nghề thi công kệ trồng rau đến chơi mới chỉ ra điểm sai lầm của chúng tôi là đã thiết kế kệ đứng nhưng không đủ khoảng cách cho chậu cây hứng ánh nắng mặt trời.

Anh ấy đã phụ chúng thôi thiết kế lại dạng kệ trồng rau bậc thang. Từ đó, tất cả những khay rau trên kệ đều phát triển tươi tốt.

Đó được xem là bài học kinh nghiệm dành cho 2 vợ chồng tôi khi không có chuyên môn mà đã tự thi công theo ý mình. Nghĩ lại, 2 vợ chồng hì hục mấy ngày trời, bỏ công bỏ việc mới hoàn chỉnh một cái kệ. Với chi phí một vài triệu đồng như anh bạn của vợ nhắc đến khi anh ấy thi công kệ trồng rau thông minh cho nhiều gia đình khác thì tôi thấy quá rẻ mà vô cùng hiệu quả.”

Chú Khuê – Phường Đa Kao, Quận 1 chia sẻ

“Sống ở chung cư, không có sân vườn cũng chẳng có sân thượng, tuổi già như tôi lại có thú vui chăm sóc cây cỏ nên con gái đã nhờ bạn trai thiết kế một chiếc kệ trồng rau 3 tầng có gắn bánh xe rất xịn xò. Tôi rất yêu thích chiếc kệ này!

Tầng trên cùng tôi dùng để trồng hoa, 2 tầng dưới tôi trồng rau thơm và những loại rau ăn lá. Sáng sáng tôi dùng bình xịt tưới nước cho hoa, tưới nước rau, bắt sâu nhổ cỏ, bón phân,… Bấy nhiêu đó thôi cũng khiến cuộc sống người già như tôi bớt tẻ nhạt.

Con tôi gắn sẵn một sợi dây thừng vào kệ trồng rau thông minh ấy. Những hôm mệt người, tôi kéo kệ đến gần cửa rồi ngắm hoa ngắm lá. Chiều con gái đi làm về lại vệ sinh sạch sẽ bên dưới kệ rồi đẩy lại vị trí cũ.

Tôi cứ cảm ơn con gái tôi hoài vì chiếc kệ ấy đấy. Ở nhà một mình nó đã trở thành bạn thân của tôi.”

Chị Lan Anh – Tân Thới Thượng, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết

“Ban đầu mới trồng rau sạch tại nhà tôi tiếc tiền, muốn tận dụng những thùng xốp nhà có sẵn để trồng và sắp xếp chúng tràn lan khắp sân. Với diện tích sân 12 mét vuông tôi trồng cũng khá nhiều rau. Nhưng do tham nên tôi sắp xếp những chiếc thùng trồng rau san sát nhau. Mỗi lần tưới tắm, chăm sóc hay thu hoạch rau tôi đều cảm thấy khá khó khăn.

Sau đó, khi thằng em trai đến nhà chơi nó đã gợi ý và đưa tôi xem hình ảnh những chiếc kệ trồng rau thông minh, tôi ưng ngay. Thế là tôi đã liên hệ đơn vị thi công kệ. Bở ra chỉ một vài triệu đồng mà chỉ nửa tháng sau, số lượng rau trồng của tôi đã tăng lên gần gấp 3 lần vì sự sắp xếp hợp lý.

Ngoài ra, tôi còn tiết kiệm được công chăm sóc, chứng đau khớp của tôi cũng được cải thiện vì thao tác lúc này không khó khăn như trước. Nhà dùng không hết tôi còn cho biếu hàng xóm và còn dư để bán nữa đấy!

Tôi nghĩ giá mà biết đến kệ trồng rau thông minh ngay từ đầu tôi sẽ đầu tư ngay, giá có gấp đôi tôi cũng thấy hài lòng.”

Sân thượng nhỏ mà trồng khá nhiều rau nhờ thiết kế hợp lý.
Sân thượng nhỏ mà trồng khá nhiều rau nhờ thiết kế hợp lý.

Như vậy, chỉ với những thiết kế đơn giản, những chiếc kệ trồng rau thông minh đã được người dùng tin yêu bởi đem lại khá nhiều tiện ích. Nếu có ý định trồng rau tại nhà, bạn đừng bỏ qua việc tìm hiều về những chiếc kệ này nhé! Sẽ không phí công đâu ạ!

Chúc bạn sớm có vườn rau như ý!

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Lõi tháp trồng rau là nơi tiêu thụ rác thải hữu cơ từ nhà bếp.

Tháp trồng rau và những thắc mắc liên quan đến cách sử dụng

Giải pháp trồng rau hữu cơ đối với diện tích hẹp.

Tháp trồng rau hữu cơ giải pháp rau sạch cho không gian hẹp

Kệ trồng rau sạch giúp nhà phố tận dụng không gian làm vườn.

Kệ trồng rau sạch tại nhà rất được nông dân nhà phố ưa chuộng

Kệ bậc thang 3 tầng giúp người trồng thuận tiện hơn trong việc chăm sóc và thu hoạch rau.

Kệ trồng rau 3 tầng đem lại những ưu điểm như thế nào?

Kệ bậc thang dành cho những sân thượng có không gian rộng.

Kệ trồng rau đóng vai trò thế nào trong việc trồng rau sạch?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn